Bật Mí Bí Kíp Giúp Team Content Làm Việc Hiệu Quả

Bật Mí Bí Kíp Giúp Team Content Làm Việc Hiệu Quả

Chắc hẳn bạn không còn xa lạ gì với câu nói “ Content is King”. không phải ngẫu nhiên mà người ta lại đánh giá tầm quan trọng của Content như thế. Vì đó chính là tiền đề thu hút khách hàng vào Website của bạn. Chính vì vậy team Content được xem là bộ xương sống của toàn đội Marketing.

Nhóm này là những người sẽ tạo ra nội dung để truyền tải thông điệp tới khách hàng và giúp cho họ thay đổi hành vi tiêu dùng. Một nhóm làm nội dung mạnh và gắn kết chắc chắn sẽ cho ra nhiều sản phẩm tốt và cải thiện doanh thu nhãn hàng. Tuy nhiên để đạt được điều đó thì không hề đơn giản chút nào.

Hãy cùng Digi Academy tìm lời giải cho bài toán về sự gắn kết giữa những thành viên trong nhóm Content nhé!

Tầm quan trọng của teamwork trong team Content

Qua phần giới thiệu trên, bạn cũng nhận thấy vai trò quan trọng của Content trong hoạt động Marketing. Chính vì thế, khi có một đội Content làm việc ăn ý và hiệu quả,doanh thu sẽ tăng và thương hiệu của bạn sẽ dễ gây ấn tượng với khách hàng hơn.

Chưa kể, trong một nhóm làm nội dung, không phải ai cũng có nhiệm vụ như nhau. Có thể là người viết bài fanpage, người viết bài chuẩn SEO Web, người viết nội dung email, PR, thông cáo báo chí, người viết nội dung quảng cáo… Khi không có sự ăn ý với nhau, các phần của Content Marketing sẽ rời rạc và không xuyên suốt theo một tone giọng thương hiệu nhất định. Các sản phẩm cũng sẽ dễ vì thế mà không đạt hiệu quả tốt.

Teamwork là một trong những yếu tố quan trọng dẫn đến thành công
Teamwork là một trong những yếu tố quan trọng dẫn đến thành công

Cuối cùng, sự gắn kết trong team Content chắc chắn sẽ giúp nhóm dễ đạt KPI đề ra, thậm chí còn tiết kiệm thời gian để làm việc. Mọi người sẽ giúp đỡ nhau trên tinh thần xây dựng để không ngừng phát triển, tạo ra nhiều thành tựu đáng tự hào.

Làm sao để team Content gắn kết và làm việc hiệu quả?

Leader Content thực hiện các buổi Training cho thành viên

Bằng việc Leader của nhóm tạo ra các buổi Training hoặc đào tạo nâng cao, vừa giúp các thành viên củng cố bản thân, vừa giúp nhóm tranh luận cởi mở. Hơn hết là giúp đổi mới công việc, để nó không bị nhàm chán.

Những xu hướng, phương thức mới của ngành Marketing nói chung sẽ được cập nhật kịp thời. Một số nội dung gợi ý để các Leader triển khai như chiến lược tiếp thị, định dạng viết, cập nhật mới của Google, Facebook, SEO…

Qua những buổi Training như thế này, các Leader cần nhớ phải huấn luyện thành viên trong nhóm cách giao tiếp với nhau các vấn đề về KPI, Deadlines, thái độ làm việc, trách nhiệm cá nhân, quy trình làm việc và tuân thủ mục tiêu đề ra…

Leader Content luôn theo dõi tiến trình làm việc của thành viên

Theo dõi hiệu suất của các thành viên trong nhóm và đo lường sự tiến bộ của họ sẽ giúp doanh nghiệp phát triển nhanh chóng. Là một người lãnh đạo nhóm, bạn phải nắm vững các thành viên trong nhóm về chất lượng và khối lượng công việc.

Hiện nay, công nghệ đang phát triển nên sẽ có thêm nhiều công cụ hơn giúp bạn kiểm soát được những điều này. Ví dụ như trang web WordPress của bạn, hãy tìm hiểu về plugin WP Project Manager nâng cao để theo dõi các nhiệm vụ, cột mốc, thời hạn, tiến trình, báo cáo…

ông cụ WP Project Manager giúp Leader theo dõi công việc các thành viên
ông cụ WP Project Manager giúp Leader theo dõi công việc các thành viên

Leader Content nên khuyến khích, động viên và khen thưởng thành viên

Có một sự thật là ai cũng thích “rót mật vào tai” và nhận được những lời khen. Tất nhiên lời khen đó phải xứng đáng với những gì mà cá nhân ấy bỏ ra để hoàn thành công việc.

Đôi khi, những phần thưởng xứng đáng là động lực phát triển cho mỗi cá nhân. Đây có thể coi như một nhiệm vụ rất quan trọng nhưng không hề dễ dàng với người Leader. Với những cá nhân còn chưa cố gắng, nỗ lực và đạt hiệu quả cao, bạn nên tìm hiểu lý do thực sự là gì để kịp thời đưa ra những giải pháp cần thiết.

Sử dụng những nền tảng mới để tăng tính hiệu quả công việc

Công cụ thứ nhất mà Digi Academy muốn chia sẻ tới bạn chính là nền tảng Slack. Đây là công cụ tuyệt vời để chia sẻ quan điểm mỗi thành viên và hơn cả là nói chuyện với các thành viên khác trong nhóm về công việc. Hiểu cách khác, Slack là “phiên bản chuyên nghiệp” hơn so với Messeger. Nó sẽ chỉ có công việc, công việc mà không tồn tại những điều làm chúng ta xao nhãng.

Công cụ thứ hai cũng hiệu quả là WP Project Manager. Tiện ích của nền tảng WordPress này cho phép bạn cộng tác với các thành viên trong nhóm, quản lý các hoạt động của họ, theo dõi tiến trình làm việc và tạo báo cáo về hiệu suất của họ. Thậm chí, nó còn giúp bạn có được cái nhìn tổng quan về các dự án đang thực hiện của mình bất cứ lúc nào. Mặt khác, công cụ WP Project Manager rất hữu ích để tối ưu hóa chi phí và nguồn lực.

Cuối cùng, một người làm Content chắc chắn không thể không biết đến Trello. Công cụ này đặc biệt chuyên dùng cho quản lý Social Media và quản lý các Team khác với nhau nữa (team design, team planner, team account…). Các mục được phân chia theo ngày, bạn có thể viết luôn nội dung trên đó để tiện kiểm soát số lượng bài đăng. Hơn nữa, nếu như bên design gửi ảnh cho bạn, họ cũng sẽ up được luôn đúng vào bài đó mà chất lượng ảnh không bị giảm.

Trên đây là những phương pháp mà Digi Academy đúc kết từ thực tế để đem lại cho bạn cách gắn kết với team Content hơn. Từ đó cải thiện năng suất và hiệu quả công việc. Tất nhiên các cách không thể áp dụng một cách máy móc, mà hãy khéo léo xử lý tùy trường hợp. Chúc các bạn sẽ luôn tìm thấy niềm vui trong làm việc nhóm nhé!

0856 9999 59