BẬT MÍ CÁC BƯỚC CHẠY QUẢNG CÁO GOOGLE ADWORDS

BẬT MÍ CÁC BƯỚC CHẠY QUẢNG CÁO GOOGLE ADWORDS

Google Adwords hay Google Ads là một dịch vụ quảng cáo của Google. Hiện nay, chạy quảng cáo Google Ads đang là sự lựa chọn của hàng ngàn nhà kinh doanh, vì chúng mang lại khách hàng một cách nhanh chóng.

Vậy làm thế nào để chạy quảng cáo Google Ads? Hãy cùng Digi Academy truy tìm câu trả lời ngay trong bài viết này nhé!

Cách tạo tài khoản Google Adwords

Vì Adwords là dịch vụ của Google nên việc đầu tiên bạn cần phải làm là tạo một tài khoản Gmail.

Bạn cũng có thể sử dụng tài khoản Gmail có sẵn. Tuy nhiên tài khoản này nên là một tài khoản chưa từng chạy quảng cáo Google Adwords bao giờ.

Taọ tài khoản Gmail là bước đầu tiên
Taọ tài khoản Gmail là bước đầu tiên

Giờ bạn chỉ cần điền toàn bộ thông tin như trong bản yêu cầu:

1. Họ Tên của bạn.
2. Tên Email của bạn
3. Mật khẩu.

Lưu ý: mật khẩu gồm tối thiểu 8 ký tự bao gồm cả chữ và số. Ví Dụ: banmu123

Sau khi hoàn tất các thông tin, bạn bấm “Tiếp Theo” để khởi tạo tài khoản. Bạn hãy điền tất cả các thông tin như hình minh họa và có thể bỏ qua mục Số điện thoại và Email khôi phục.

Kế đến phần nội quy của Google, bạn có thể đọc hết để hiểu rõ nội quy, hoặc nếu không có thể làm theo cách mà 90% mọi người vẫn hay làm, đó là bấm “Tôi đồng ý” mà không cần phải đọc.

Vậy là bạn đã tạo xong một tài khoản Google để phục vụ cho việc bắt đầu chạy quảng cáo Google Ads.

Tiếp theo bạn hãy truy cập vào website: https://ads.google.com

Giao diện Google Ads
Giao diện Google Ads

Sau khi đã đăng nhập xong, bạn sẽ đến với những bước sau đây để bắt đầu tạo những chiến dịch Google Adwords đầu tiên của mình.

Hướng dẫn tạo một chiến dịch Quảng Cáo Google Adwords

Sau khi đã có một tài khoản quảng cáo và đăng nhập được vào website quảng cáo, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách để tạo một chiến dịch quảng cáo Google Adwords.

Bước 1: Nhập tên doanh nghiệp và webite của bạn 

Điền tên doanh nghiệp muốn chạy và website của doanh nghiệp đó vào
Điền tên doanh nghiệp muốn chạy và website của doanh nghiệp đó vào
  • Business name: tên doanh nghiệp muốn chạy quảng cáo Google Ads
  • Business webiste: địa chỉ website của doanh nghiệp muốn chạy quảng cáo Google Ads

Sau khi điền đầy đủ thông tin, bạn click vào “Next” để tiếp tục tạo quảng cáo.

Bước 2: Tạo chiến dịch 

Để bắt đầu tạo chiến dịch mới bạn vào mục “Chiến Dịch” bên cột tay trái màn hình.

Đây là giao diện của Google Adwords khi lần đầu tiên đăng nhập vào
Đây là giao diện của Google Adwords khi lần đầu tiên đăng nhập vào

Sau đó, bạn bấm vào biểu tưởng “dấu cộng màu xanh” ở phần Campaigns để tạo chiến dịch mới

Nhấp vào "dấu cộng màu xanh" để bắt đầu tạo 1 chiến dịch quảng cáo
Nhấp vào “dấu cộng màu xanh” để bắt đầu tạo 1 chiến dịch quảng cáo

Tiếp theo, bạn hãy chọn mục tiêu mà phù hợp với quảng cáo của mình

Chọn mục tiêu quảng cáo
Chọn mục tiêu quảng cáo

Sau khi lựa chọn được mục tiêu quảng cáo. Bạn sẽ đến phần xác định đối tượng khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp muốn hướng tới. Đó là Location (vị trí).

Lựa chọn đối tượng mà doanh nghiệp bạn hướng đến
Lựa chọn đối tượng mà doanh nghiệp bạn hướng đến

Tuỳ vào sản phẩm, loại hình dịch vụ của mình mà lựa chọn địa điểm phù hợp. Có thể nhập tên tỉnh thành, vùng miền, quốc gia.

Tiếp theo là phần ngôn ngữ, bạn nên chọn Tiếng Việt và Tiếng Anh vì hiện này nhiều người Việt cũng dùng ngôn ngữ trên thiết bị của mình bằng Tiếng Anh.

Phần tiếp theo là đặt ngân sách cho quảng cáo Google Adwords.

Đặt ngân sách tức là xác định số tiền bạn sẽ bỏ ra hàng ngày để chạy quảng cáo. Có thể nó đây là bước quan trọng nhất trong một chiến dịch. Xác định được ngân sách sẽ giúp bạn không bao giờ chi tiêu vượt quá số tiền quy định trong một ngày.

Chọn mức ngân sách phù hợp cho chiến dịch của bạn
Chọn mức ngân sách phù hợp cho chiến dịch của bạn

Để xác định ngân sách một cách tốt nhất, bạn phải tính ước lượng được, hoặc hiểu được số lượng người truy cập vào landing page được chuyển đổi thành khách hàng của bạn mỗi ngày.

Bước 3: Thiết lập nhóm quảng cáo

Đặt tên cho nhóm quảng cáo của bạn

Nhập hoặc dán từ khoá của bạn vào ô phía dưới tên nhóm quảng cáo. Từ khoá có thể lập dựa trên bảng “Nhận các ý tưởng về từ khoá” có thể chèn website hoặc nhập tên sản phẩm dịch vụ của mình để Google gợi ý từ khoá có liên quan.

Hay nâng cao hơn, các bạn tham khảo công cụ lập từ khoá của Google có tên là: Google Keywords Planner.

Thiết lập nhóm quảng cáo
Thiết lập nhóm quảng cáo

Có thể tạo nhiều nhóm quảng cáo trong 1 chiến dịch bằng cách chọn + Nhóm quảng cáo mới. (Thiết lập như lúc trên)

Sau khi hoàn tất bấm vào SAVE AND CONTINUE (Lưu và Tiếp Tục).

Bước 4: Tạo quảng cáo

Ở bước này, bạn có 3 phần chính để hoàn thành: URL, Headline (tiêu đề), Description (mô tả)

Tạo quảng cáo
Tạo quảng cáo

Hiển thị đường dẫn: Dòng url này hiển thị kết quả quảng cáo tìm kiếm của Google. Nó cũng tác động không ít đến việc khách hàng có click vào hay không vì khi khách hàng đọc nội dung đúng cái họ cần nhưng khi nhìn vào url thấy không liên quan, họ sẽ nghĩ link spam,…

Dòng Tiêu đề 1: Nhập Nội Dung bạn muốn quảng cáo (Tối đa 30 ký tự)

Dòng Tiêu đề 2 & 3: Nhập Thông Điệp Hay Để Thu Hút Người Dùng Click vào Quảng Cáo (Tối đa 30 ký tự). Dòng tiêu đề nên nhập nội dung có liên quan đến từ khoá để từ khoá của bạn được điểm chất lượng cao, từ đó dễ dàng lên Top hơn.

Mô tả: mô tả về sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp (Tối đa 90 ký tự).

Sau đó bấm vào Lưu và Tiếp Tục.

Cuối Cùng xem lại các thiết lập cài đặt quảng cáo. Nếu không có gì cần chỉnh sửa thì vào Tiếp Tục Chiến Dịch.

Trong phần cuối cùng này, Google Adwords sẽ hỏi về doanh nghiệp và cách thức thanh toán của bạn.

Trên đây là các bước để chạy một chiến dịch quảng cáo. Nhìn thì có vẻ đơn giản, nhưng làm sao để có được kết quả tốt và hiệu quả thì lại là một câu chuyện hoàn toàn khác. Bạn nên tham gia một khóa học Google Adwords nhằm có được những kiến thức chuyên sâu và kinh nghiệm để tối ưu hóa chi phí và mang lại đúng đối tượng khách hàng tiềm năng hơn.

0856 9999 59