Cách tính phí và các hình thức quảng cáo của Google Ads

Cách tính phí và các hình thức quảng cáo của Google Ads

Nếu bạn còn đang là “lính mới” bước vào Thế giới marketing thì bạn ít nhiều đã nghe đến Google Adwords (Google Ads). Vậy bạn có chắc mình thực sự biết và hiểu về Google Adwords cũng như các hình thức của nó?

Ở bài viết trước, Digi Academy đã giúp bạn giải quyết câu hỏi Google Adwords là gì rồi. Tiếp tục với kênh quảng cáo này, Digi Academy sẽ giúp bạn hiểu biết cơ bản về cách tính phí và cả những hình thức quảng cáo của Google Ads. 

Cách tính phí của Google Ads

Khi chạy quảng cáo google Adwords chắc chắn bạn sẽ phải quan tâm đến phương thức tính chi phí của google Ads là gì? Sẽ có 3 chỉ số mà bạn cần quan tâm bao gồm:

  • CPC (Cost per Click): Là chỉ số tính chi phí theo số lần nhấp chuột vào các mẫu quảng cáo của google adwords. Google sẽ thu một khoản phí nhấn định cho mỗi lần nhấp chuột vào quảng cáo của khách hàng.
  • CPM (Cost per Miles): Được tính theo số lần mẫu quảng cáo được hiển thị, người dùng quảng cáo google adwords sẽ phải trả 1 khoản chi phí cho mỗi 1000 lượt hiển thị trên google.
  • CPA (Cost per Action): Tính phí chuyển đổi hoặc người dùng có hành động cụ thể trên website của bạn khi họ nhấp chuột vào quảng cáo như mua hàng, điền form đăng ký, tải ứng dụng… Phí quảng cáo sẽ được tính cho việc chuyển đổi thỏa mãn yêu cầu của nhà quảng cáo.
3 chỉ số quan trọng nhất trong chi phí quảng cáo Google Ads
3 chỉ số quan trọng nhất trong chi phí quảng cáo Google Ads

Thực tế, không có chi phí cố định cho mỗi hành động đó, Google tính toán chi phí dựa theo nhiều yếu tố khác nhau:

  • Lĩnh vực, ngành nghề mà bạn chạy: Lĩnh vực cạnh tranh như BDS, thẩm mỹ, du lịch,..chắc chắn chi phí sẽ cao hơn.
  • Giá thầu: Google sẽ ưu tiên những quảng cáo có thể chi trả nhiều chi phí hơn (Tức là họ bid giá cao)
  • Chất lượng trang đích: Landing page càng được tối ưu tốt, đặt người dùng của Google lên hàng đầu sẽ có chi phí rẻ hơn.
  • Kết quả quảng cáo: Google dựa vào các tỷ lệ nhấp chuột, time on page, số chuyển đổi để tính toán lại giá phân phối. Nếu các kết quả này ngày càng tốt chi phí sẽ càng rẻ.

Nếu bạn là người mới, bạn có thể để cho Google tự động phân phối theo giá thầu khuyến nghị. Sau đó theo dõi và điều chỉnh thủ công nếu cần thiết.

Những hình thức quảng cáo của Google Ads

Quảng cáo Google Adwords Seach

Quảng cáo Google Adwords Search hay còn gọi là quảng cáo tìm kiếm.

Đây là hình thức quảng cáo dạng văn bản điển hình của Google Adwords. Với hình thức quảng cáo này người sử dụng sẽ tham gia quảng cáo bằng cách đấu thầu từ khóa liên quan đến sản phẩm/dịch vụ mình kinh doanh.

Sau đó dựa trên giá thầu bạn đặt, kết hợp với việc tính toán điểm chất lượng của quảng cáo thông qua rất nhiều yếu tố như : sự liên quan giữa từ khóa và văn bản quảng cáo, CTR, chất lượng trang web….Google sẽ sắp xếp vị trí hiển thị quảng cáo cho các nhà mua dịch vụ quảng cáo (Top 1->Top 10).

Quảng cáo Google Adwords Seach là hình thức quảng cáo dạng văn bản điển hình của Google Adwords
Quảng cáo Google Adwords Seach là hình thức quảng cáo dạng văn bản điển hình của Google Ads

Quảng cáo Google Adwords Seach có ưu điểm tiếp cận nhanh, chính xác nhóm khách hàng mục tiêu, đem lại tỷ lệ chuyển đổi khách hàng thực tế cao cho các cửa hàng và doanh nghiệp sử dụng dịch vụ quảng cáo.

Google Display Network (GDN)

Khác với Google Adwords Seach, quảng cáo Google Display Network là hình thức quảng cáo mà Google sẽ hiển thị quảng cáo của bạn trên các website đối tác của google như: 24h.com.vn, tuoitre.com.vn, gmail, vtc, zing…

Quảng cáo GDN là hình thức quảng cáo mà Google sẽ hiển thị quảng cáo của bạn trên các website đối tác của google
Quảng cáo GDN là hình thức quảng cáo mà Google sẽ hiển thị quảng cáo của bạn trên các website đối tác của google

Quảng cáo ở những banner này sẽ:

  • Có mối liên quan đến hành vi sử dụng những sản phẩm Google của khách hàng.
  • Liên quan đến nội dung website mà khách hàng đang truy cập.
  • Là những sản phẩm mà khách hàng đã từng truy cập, quảng cáo sẽ bám đuôi.

Như vậy, Google Display Network có công dụng tốt trong việc gợi nhớ thương hiệu, kích thích tò mò và nhắc nhở khách hàng về sản phẩm/dịch vụ mà họ quan tâm.

Quảng cáo Video trên Youtube và trên web.

Ngoài hai hình thức quảng cáo bằng văn bản và banner, quảng cáo Google Adwords còn cho phép bạn sử dụng các video để quảng bá sản phẩm/dịch vụ của mình trên Youtube hoặc trên Web.

Video Ads xuất hiện trước hoặc trong khi video nào đó được phát, bạn có thể skip hoặc có những video 6 giây bạn phải xem hết
Video Ads xuất hiện trước hoặc trong khi video nào đó được phát, bạn có thể skip hoặc có những video 6 giây bạn phải xem hết

Với xu hướng video marketing như hiện nay, quảng cáo Google Adwords bằng video được xem là lựa chọn hàng đầu để các doanh nghiệp truyền tải thông điệp của mình đến khách hàng một cách sinh động và thu hút nhất, nhằm thúc đẩy hiệu quả kinh doanh nhanh chóng.

Gmail Ads

Gmail Ads là dạng quảng cáo tiếp theo từ Google, đặc biệt phát huy tác dụng với những sản phẩm/dịch vụ tầm trung & đắt tiền. Ví dụ: Bất động sản, Bảo hiểm, Thẩm mỹ viện, Xe cộ, Trang sức,…

Mẫu quảng cáo của Gmail Ads
Mẫu quảng cáo của Gmail Ads

Ngoài ra Gmail Ads cũng phù hợp ở những ngách thuộc về công nghệ vì đối tượng người dùng ở những lĩnh vực này kiểm tra hộp thư Gmail thường xuyên hơn.

Gmail Ads sẽ hiển thị như một mail gửi đến địa chỉ thư của bạn và đứng trên các mail tự nhiên khác, xuất hiện trong 2 tab Social & Promotions.

Google Shopping Ads

Google Shopping đang là xu hướng quảng cáo cho những doanh nghiệp, cá nhân có website trực tuyến (online store).

Đây là sản phẩm mà Google xây dựng với quyết tâm trở thành nền tảng mua sắm trực tuyến với trải nghiệm tìm kiếm & mua hàng không thua kém các trang thương mại điện tử hàng đầu như Amazon, Ebay…

Google ưu tiên vị trí hiển thị đầu tiên cho loại hình quảng cáo này
Google ưu tiên vị trí hiển thị đầu tiên cho loại hình quảng cáo này

Quảng cáo cho ứng dụng (APP)

Đây là hình thức quảng cáo hướng tới những người sử dụng mobile có kết nối internet. Quảng cáo ứng dụng Mobile App có thể hiển thị dưới dạng text, banner hay video trên các ứng dụng (application) dành cho mobile, game cho người dùng mobile.

Mẫu quảng cáo ứng dụng Mobile App
Mẫu quảng cáo ứng dụng Mobile App

Khác với các mẫu quảng cáo trên website, quảng cáo ứng dụng Mobile App sẽ có kích thước nhỏ nhỏ hơn để phù hợp với nhiều cấu hình màn hình Mobile khác nhau.

Tương tự như các hình thức quảng cáo Google Ads trước đó, quảng cáo ứng dụng Mobile App cũng có ưu điểm tiếp cận nhanh, chính xác nhóm khách hàng mục tiêu nhằm nâng cao hiệu quả quảng cáo cũng như doanh thu của các cửa hàng, doanh nghiệp.

Nhìn chung, mỗi hình thức quảng cáo đều có những ưu điểm riêng. Chính vì thế, tùy vào từng mục tiêu quảng cáo, chiến lược kinh doanh và nguồn ngân sách cho phép mà bạn cân nhắc lựa chọn hình thức quảng cáo Google Adwords cho phù hợp nhằm mang lại hiệu quả cao nhất.

0856 9999 59