Content Marketing là gì? Cách xây dựng Content Marketing hiệu quả

Content Marketing là gì? Cách xây dựng Content Marketing hiệu quả

Content marketing là gì? Tại sao cần đến content marketing? Làm sao để có content marketing hiệu quả? Đây không chỉ những thắc mắc của riêng bạn, mà còn là câu hỏi của rất nhiều bạn trẻ khác. Đặc biệt là các bạn mới bắt đầu tìm hiểu về digital marketing.

Để giải đáp nỗi lo của bạn, hãy cùng Digi Academy tìm hiểu về content marketing là gì, cũng như cách làm content marketing hiệu quả trong bài viết dưới đây.

Content marketing là gì?

Content is King” là cụm từ mà các online marketers thường nhắc tới khi nói về sự ảnh hưởng của nội dung trên trực tuyến. Mặc dù có nhiều tranh luận về ý nghĩa nhưng đa phần mọi người đều xem đây là một câu nói đúng và hợp lý. Vì nội dung đến trước khi bạn muốn làm bất cứ loại marketing nào.

Nội dung là vua
Nội dung là vua

Nếu không có nội dung, bạn sẽ không có gì để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hay khởi chạy chiến dịch quảng cáo trực tuyến.

Vậy content marketing là gì? Là phương pháp marketing với chiến lược tập trung vào việc tạo và phân phối nội dung có giá trị, có liên quan và nhất quán nhằm thu hút, giữ chân người xem. Cuối cùng là thúc đẩy hành động mua hàng của khách hàng.

Hay nói cách khác, content marketing là việc bạn xây dựng lòng tin từ khách hàng bằng việc sản xuất nội dung phục vụ cho những nhu cầu của khách hàng tiềm năng. Bạn cung cấp nội dung hữu ích để giúp họ giải quyết vấn đề thì bạn chứng tỏ rằng bạn càng quan tâm đến khách hàng. Khi họ đưa ra quyết định mua hàng, điều đó có nghĩa là sự tín nhiệm cùng lòng trung thành của họ đã dành cho bạn.

Tại sao cần đến content marketing?

Không phải tự nhiên mà content marketing được nhiều người nhắc đến như vậy. Hãy cùng điểm qua những lợi ích sau đây để biết lý do tại sao phải sử dụng content marketing:

  • Tăng nhận thức về thương hiệu: Khi khách hàng tiềm năng và người mua tìm kiếm thông tin để tìm câu trả lời cho các vấn đề của họ, thương hiệu của bạn được hiện diện.
  • Tăng sự yêu thích thương hiệu: Content marketing giúp tăng cường mối quan hệ giữa thương hiệu của bạn với người quan tâm. Nó cũng giúp thương hiệu dần trở thành Top of Mind trong tâm trí khách hàng khi họ nghĩ tới ngành của bạn.
  • Phạm vi tiếp cận lớn hơn với chi phí thấp hơn: Đây không phải là chiến lược ngắn hạn. Theo thời gian, chuỗi nội dung tuyệt vời của bạn vẫn sẽ tiếp tục tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng và họ sẽ quan tâm hơn.

Làm sao để có content marketing hiệu quả?

Theo khái niệm content marketing là gì và lý do cần đến content marketing, bạn cũng nhận ra tầm quan trọng của nó trong marketing. Tuy nhiên, hiện nay nhiều doanh nghiệp tạo nội dung nhưng không biết lý do tại sao tạo. Họ thực hiện các nội dung theo cảm hứng. Bởi vậy, thông điệp truyền tải thường không nhất quán và thiếu sự ổn định về tần suất xuất bản.

Đó là lý do tại sao bạn cần một chiến lược tiếp thị nội dung (Content marketing strategy) trước khi tiến hành lập một kế hoạch nội dung. Bởi nó như kim chỉ nam soi sáng những điều bạn nỗ lực thực hiện.

Để mang lại hiệu quả, bạn cần có một chiến lược tiếp thị nội dung
Để mang lại hiệu quả, bạn cần có một chiến lược tiếp thị nội dung

Bạn có thể đi qua 5 bước bao gồm:

  • Xác định mục tiêu: Nó liên quan đến tầm nhìn của bạn, mục đích bạn thực hiện nội dung. Đó cũng là cách bạn trả lời các câu hỏi “Chúng ta sẽ đi tới đâu?”, “Tại sao chúng ta lại làm điều này?”.
  • Xác định đối tượng: Bạn không thể thực hiện một nội dung mà không biết khán giả của mình. Xác định đối tượng là vô cùng quan trọng trong việc phát triển chiến lược của bạn.
  • Kế hoạch nội dung: Bạn cần có một bản kế hoạch vạch ra nội dung bạn có thể phân phối trong suốt hành trình của người mua.
  • Nội dung: Câu chuyện và thông điệp mà bạn muốn truyền tải đến đối tượng của mình.
  • Kênh chia sẻ: Các nền tảng bạn sẽ sử dụng để chia sẻ nội dung của mình.

Nói tóm lại, Content marketing đơn giản là xây dựng, truyền tải nội dung hấp dẫn và hữu ích tới người đọc. Content marketing giúp website/fanpage phát triển dựa trên niềm tin của người đọc đối với nội dung mà website/fanpage đó cung cấp. Từ đó giúp tăng độ gắn kết với website, tăng tỷ lệ chuyển đổi và giúp website có thứ hạng cao hơn trên kết quả tìm kiếm.

Như vậy là chúng tôi đã chia sẻ xong về định nghĩa content marketing là gì, cũng như lợi ích và cách xây dựng content marketing hiệu quả. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có cái nhìn đúng hơn về content marketing và biết được cách xây dựng content marketing thu hút cho riêng mình.

0856 9999 59