Google Shopping Là Gì? 5 Lợi Ích Vượt Trội Mà Google Shopping Mang Lại

Google Shopping Là Gì? 5 Lợi Ích Vượt Trội Mà Google Shopping Mang Lại

Google Shopping là gì? Google shopping là một dịch vụ quảng cáo trực tuyến của Google. Trên thế giới, hình thức quảng cáo này đã tồn tại từ lâu. Nhưng đến quý IV năm 2018 thì Google shopping mới xuất hiện tại Việt Nam.

Mặc dù vào thị trường Việt Nam không lâu, nhưng hình thức quảng cáo này đã thu hút được sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ khác nhau. Vậy Google Shopping là gì? Google shopping lại lại lợi ích cho doanh nghiệp? Hãy cùng Digi Academy tìm hiểu trong bài viết này.

Google Shopping là gì?

Google shopping là gì? Google Shopping còn được gọi là quảng cáo mua sắm. Đây là một dịch vụ của Google cho phép hiển thị nhanh chóng thông tin cụ thể của sản phẩm về hình ảnh, giá bán, địa chỉ website một cách nổi bật, trực quan khi người dùng tìm kiếm từ khóa liên quan.

Ví dụ về quảng cáo Google Shopping
Ví dụ về quảng cáo Google Shopping

Google Shopping được sáng lập vào năm 2002, bởi một nhà khoa học máy tính người New Zealand có tên là Craig Nevill-Manning. Sản phẩm ban đầu được đặt tên là Froogle. Tuy nhiên sau quá trình sửa đổi và bổ sung thì dịch vụ này mới chính thức có tên là Google Shopping.

Mặc dù xuất hiện trên Thế Giới đã lâu, nhưng đến quý IV năm 2018 thì Google shopping mới được ra mắt tại Việt Nam. Chính vì thế, hình thức quảng cáo trực tuyến này còn khá mới mẻ tại nước ta. Tuy vậy, đây được xem là một dịch vụ quảng cáo sản phẩm tiềm năng và mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.

Lợi ích của Google Shopping

Với phần giới thiệu Google shopping là gì ở trên, chắc hẳn bạn cũng nhận thấy google shopping phổ biến trên Thế Giới như thế nào. Vậy tại sao nó lại phổ biến và hấp dẫn đến vậy? Hãy cũng xem những lợi ích của dịch vụ này để tìm câu trả lời nhé!

Tăng tỷ lệ nhấp chuột vào quảng cáo

Khi người dùng muốn tìm kiếm một sản phẩm nào đó, chẳng hạn như tìm kiếm sách học Digital Marketing trên thanh công cụ tìm kiếm của Google

Google Shopping sẽ cho phép hiển thị các thông tin sản phẩm bao gồm hình ảnh, tên sản phẩm, giá cả và nơi cung cấp sản phẩm/dịch vụ. Khi bạn click vào bất kỳ phần nào, nó sẽ dẫn bạn đến trang đích với thông tin đặt hàng. Đồng thời khách hàng còn có thể so sánh trực tiếp giá cả sản phẩm của các nhà cung cấp khác nhau.

Google shopping xuất hiện với hình ảnh có chất lượng kèm với những thông tin chi tiết về sản phẩm, chứ không có chỗ cho văn bản thuần túy. Điều này làm cho người dùng có ấn tượng hơn với sản phẩm của doanh nghiệp bạn. Từ đó, không chỉ giúp tăng tỷ lệ click vào website của bạn mà còn kích thích họ thực hiện chuyển đổi cuối cùng.

Tăng khả năng tiếp cận khách hàng

Google dành từ 1-3 vị trí đầu cho phép hình thức quảng cáo Google Ads. Tuy nhiên, với hình thức quảng cáo mua sắm thì Google cho phép 15 kết quả quảng cáo sẽ hiển thị theo dạng chuỗi băng chuyền như định dạng quảng cáo Carousel.

Bạn không cần phải chật vật tối ưu để cạnh tranh cho những vị trí đầu nữa. Những kết quả hiển thị của Google Shopping sẽ nằm ngay phía trên phần hiển thị kết quả tìm kiếm của Google Ads. Điều này có nghĩa là với Google Shopping, bạn có khả năng hiển thị nội dung mà mình cung cấp đến với một số lượng lớn người dùng.

Google Shopping giúp bạn giúp bạn tiếp cận đến số lượng lớn người dùng
Google Shopping giúp bạn giúp bạn tiếp cận đến số lượng lớn người dùng

Ngoài ra, bạn có thể hiển thị nội dung mà mình cung cấp đến với một lượng người dùng tiềm năng khi họ search từ khóa một cách miễn phí. Bởi bạn chỉ bị Google tính phí khi người dùng quan tâm và click vào nội dung sản phẩm của bạn. Trường hợp này đủ tốt, nếu bạn đang muốn làm nhận diện thương hiệu.

Giải quyết được việc quảng cáo nhanh chóng

Nếu bạn có nhiều sản phẩm cần quảng cáo thì Google Shopping sẽ giúp bạn tạo quảng cáo nhanh hơn và đơn giản so với Google Ads. Vì với quảng cáo mua sắm, bạn chỉ cần đảm bảo các tiêu đề, thuộc tính và mô tả sản phẩm của bạn là chính xác, phần còn lại sẽ được Google Shopping tối ưu giúp bạn.

Trong khi Google Ads lại đòi hỏi bạn nhiều hơn. Để có được 1 chiến dịch Google Ads tốt thì phải cần một quá trình dài khá mất thời gian từ việc tạo danh sách từ khóa, tạo chiến dịch, tạo nhóm quảng cáo và setup các chế độ có liên quan.

Tự động cập nhật nội dung

Tự động cập nhập nội dung mới có nghĩa là chiến dịch quảng cáo mua sắm của bạn sẽ được chủ động cập nhật mỗi ngày. Điều này giúp bạn đảm bảo rằng bạn sẽ không sponsor cho những sản phẩm đã out of date.

Hoặc trong trường hợp bạn muốn restock lại sản phẩm thì nó cũng được tự động thêm vào nguồn cấp dữ liệu của bạn trong thời gian gần nhất. Do đó bạn sẽ không phải tự động cập nhật dữ liệu mới mỗi ngày.

Hiển thị báo cáo chi tiết và tăng cường sự cạnh tranh

Google Shopping cho phép nhà quảng cáo theo dõi hiệu suất quảng cáo của từng sản phẩm theo tùy chỉnh của bạn. Ví dụ, bạn muốn biến sản phẩm A được bao nhiêu lượt click và tạo ra được bao nhiêu đơn hàng từ chiến dịch quảng cáo google shopping thì bạn chỉ cần sử dụng tính năng lọc sản phẩm để theo dõi việc đó.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng dữ liệu đo điểm tiêu chuẩn để xác định thông tin chi tiết về tình hình cạnh tranh của sản phẩm quảng cáo của mình. Qua đó, hãy xác định các cơ hội phát triển quảng cáo thông qua việc hiển thị dữ liệu và công cụ Trình mô phỏng đấu giá.

Trên đây là định nghĩa về google shopping là gì và những lợi ích mà google shopping mang lại. Song song với hiệu quả định vị thương hiệu, Google Shopping sẽ thúc đẩy doanh thu của bạn tăng cao một cách mạnh mẽ.

0856 9999 59