Học Digital Marketing Trong Thời Đại 4.0, Bạn Nhận Được Gì?

Học Digital Marketing Trong Thời Đại 4.0, Bạn Nhận Được Gì?

Trong thời đại 4.0 hiện nay, học Digital Marketing là cụm từ đang thu hút được rất nhiều bạn trẻ. Đây cũng chính là xu hướng phát triển các chiến lược quảng cáo của các công ty, tổ chức dù là lớn hay nhỏ.

  • Digital Marketing hay còn gọi là Tiếp thị kỹ thuật số, là quảng bá sản phẩm hoặc thương hiệu thông qua một hoặc nhiều hình thức truyền thông điện tử. Bạn có thể xem thêm về định nghĩa và tổng quan về ngành Digital Marketing tại Digital Marketing là gì.

Vậy bạn đã bao giờ tự hỏi vì sao Digital Marketing lại trở thành công việc hấp dẫn đói với các bạn trẻ đến như vậy? Và học Digital Marketing thì có lợi ích gì? Hãy cùng khám phá câu trả lời qua bài viết sau nhé.

Tầm quan trọng của Digital Marketing

Trước khi đăng ý tham gia một khóa học Digital Marketing hoặc bắt đầu dấn thân vào lĩnh vực này, bạn cần hiểu được tầm quan trọng của Digital Marketing trong kinh doanh.

Tăng lượng khách hàng online

Vì tiếp thị kỹ thuật số diễn ra trực tuyến, nên nó có thể tiếp cận được số lượng đối tượng lớn hơn. Thậm chí trên phạm vi toàn cầu. Trong khi với tiếp thị truyền thống, bạn thường bị giới hạn ở một khu vực địa lý, tiếp thị kỹ thuật số cho phép bạn tiếp cận đối tượng quốc tế thông qua các phương tiện hiệu quả.

Khách hàng online đang chiếm một số lượng rất lớn
Khách hàng online đang chiếm một số lượng rất lớn

Thay vì khách hàng phải xách xe và di chuyển một đoạn đường dài để đến cửa hàng mua đồ, họ có thể ngồi ở nhà nhấp vào email hoặc lên trang Web của bạn mua và tìm hiểu thêm về tổ chức của bạn dù ở bất cứ đâu.

Tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng

Ưu điểm nổi trội của Tiếp thị kỹ thuật số với Tiếp thị truyền thống là bạn có thể đưa sản phẩm/dịch vụ của mình đi khắp mọi nơi. Bạn có thể giao dịch và bán hàng cho khách hàng ở bất kỳ khu nào, quốc gia nào và bất kỳ nơi đâu mà không cần phải mở thêm cửa hàng ở đó.

Tương tác 2 chiều giữa doanh nghiệp và khách hàng

Người tiêu dùng ngày càng tìm kiếm nhũng chương trình quảng cáo linh hoạt và cá nhân. Tuy nhiên, với Tiếp thị truyền thống thì không thể làm được điều này.

Rất may mắn là Digital Marketing có thể giúp bạn sử dụng thông tin cụ thể của khách hàng để linh động truyền tải thông điệp cá nhân đến với họ.

Hiệu quả dễ đo lường

Với Digital Marketing, bạn có thể sử dụng những công cụ phân tích kỹ thuật số để đánh giá chính xác số lượt người quan tâm, truy cập quảng cáo của bạn, số lượt tìm kiếm ngành của bạn với từ khóa cụ thể.

Chi phí thấp

Chi phí làm Digital Marketing thấp hơn nhiều so với marketing truyền thống. Doanh nghiệp không phải đóng phí thuê mặt bằng hay bảo trì, bạn có thể đặt hàng phù hợp với nhu cầu nhằm tiết kiệm chi phí kho bãi.

Lợi ích khi học Digital Marketing

Nhu cầu về tuyển dụng Digital Marketing ngày càng cao

Thị trường lao động cần khoảng 150,000 nhân lực thuộc lĩnh vực Digital Marketing trong tương lai, nhưng với số nhân lực hiện tại không thể cung cấp đủ số lượng khổng lồ này. Vì hiện nay và ngay cả trong tương lại, hầu hết công ty nào cũng cần đến Digital Marketing.

Nếu bạn “dấn thân” vào một lĩnh vực có lượng cầu cao hơn lượng cung thì sự cạnh tranh với các đối thủ cũng không quá gay gắt, khả năng tìm được việc làm sẽ cao hơn

Nhận được mức lương thật sự hấp dẫn

Hầu hết người làm Digital Marketing đều có mức thu nhập hấp dẫn
Hầu hết người làm Digital Marketing đều có mức thu nhập hấp dẫn

Trong kinh tế học, khi giá trị sản phẩm tăng thì giá cả sẽ tăng theo. Tương tự, nếu bạn ví năng lực là giá trị hàng hóa thì mức lương chính là giá cả. Bạn có đầy đủ kỹ năng chuyên môn về Digital Marketing, tất nhiên bạn có thể thương lượng mức lương phù hợp với năng lực của mình.

Môi trường làm việc thoải mái, năng động

Đặc thù của ngành Tiếp thị kỹ thuật số là làm việc trên máy tính và qua mạng.  Vì thế, bạn có thể làm việc ở bất kỳ nơi đâu miễn sao bạn có thiết bị kết nối với Internet.

Tại nhiều công ty, việc bạn đi sớm, về muộn không phải vấn đề quá quan trọng, cấp trên sẽ quản lý bạn dựa trên kết quả công việc. Việc trao đổi công việc với sếp, hay đồng nghiệp thường là thông qua các mạng xã hội, email hay các phần mềm tin nhắn.

Ngoài ra, người làm Digital Marketing còn có thể làm việc mọi lúc, mọi nơi, ý tưởng có thể bật ra bất cứ khi nào. Môi trường năng động, đồng nghiệp trẻ trung, không bị quá gò bò bởi các quy tắc là một “điểm cộng” to lớn rất được các bạn trẻ yêu thích.

Công nghệ không bao giờ chết

Thật khó có thể tưởng tượng một thế giới không có Internet hay điện thoại thông minh. Giờ đây, mọi hoạt động của chúng ta (như mua sắm, học tập, xem TV, đọc tin tức) nếu không chuyển hoàn toàn lên môi trường kĩ thuật số thì cũng đang dần dần chuyển từng phần. Và Digital Marketing thực sự cần thiết trong mọi mặt trận.

Học Digital Marketing ra làm gì?

Đây chắc hẳn là băn khoăn của rất nhiều bạn trẻ đang tìm hiểu về Digital Marketing và đang do dự có nên học Digital Markeing hay không.

Đừng lo, Digi Academy sẽ giải đáp thắc mắc này cho bạn:

  1. Tối ưu hoá các công cụ tìm kiếm.
  2. Tăng tối đa số lượng từ khoá để đẩy website công ty lên top đầu các trang tìm kiếm.
  3. Tìm kiếm, khách hàng qua internet, thực hiện kế hoạch marketing và quảng bá sản phẩm qua internet.
  4. Thực hiện và quản lý kênh tiếp thị, truyền thông qua email, các bản tin điện tử.
  5. Phân tích và hiệu suất báo cáo của bản tin điện tử.
  6. Đề xuất, thiết kế và thực hiện các chương trình để cải thiện hiệu suất của các kênh email marketing và chiến dịch để có được các phản hồi của khách hàng nhận được thông tin qua email marketing.
  7. Biên dịch, phân tích dữ liệu hiệu suất và các số liệu.
  8. Thực hiện các khuyến nghị cho các chiến dịch tối ưu hóa dựa trên phân tích.
  9. Hỗ trợ việc thiết kế và tiến hành phân tích đối thủ cạnh tranh.
  10. Hỗ trợ tổng hợp dữ liệu, phân tích để đánh giá hiện tại, tiềm năng hoạt động tiếp thị online.
  11. Bao gồm các nhiệm vụ khác theo sự phân công quản lý.

Nên bắt đầu học Digital Marketing từ đâu?

Nên bắt đầu học Digital Marketing từ đâu?
Nên bắt đầu học Digital Marketing từ đâu?

Đâu tiên để bắt đầu học Digital Marketing, bạn phải có đam mê và quyết tâm thực sự. Nếu không thì bạn không thể tiến xa hơn trong mảng Digital này.

Tiếp theo, bạn hãy tìm hiểu từng vị trí hoặc từng phần của Digital Marketing để xem mình yêu thích hoặc phù hợp với mảng nào của Digital Marketing nhất.

Khi đã tìm được niềm yêu thích vào một cái gì đó, bạn hãy đi học chi tiết về nó. Từ đó biết được cách vần hành của các công cụ Tiếp thị kỹ thuật số. Nếu bạn là một người có logic và thích tự tìm hiểu thì bạn có thể tự học bằng cách thu thập kiến thức trên các websie, diễn đàn, youtube,… Còn nếu bạn cảm thấy mình tự học không có hiệu quả thì có thể học tại các trung tâm đào tạo marketing online hoặc đến các đơn vị đào tạo Digital Marketing có uy tín để học.

Khi bạn đã biết và thực hành được từng bước thì đừng quên tổng hợp lại và học cách triển khai một kế hoạch Digital Markeing khi bạn đã lĩnh hội được kiến thức.

Lưu ý:  Bạn nên kết hợp học đi đôi với hành, vừa học và vừa áp dụng thực tế nếu không biết hãy nhờ đến sự giúp đỡ của các bậc tiền bối đi trước.

0856 9999 59