Khung Giờ “Vàng” Để Đăng Bài Hiệu Quả Trên Mạng Xã Hội

Khung Giờ "Vàng" Để Đăng Bài Hiệu Quả Trên Mạng Xã Hội

Một content marketing để đạt được hiệu quả cao không chỉ phụ thuộc vào nội dung hay, hình ảnh, clip hấp dẫn mà thời điểm đăng bài hay khung giờ “vàng” cũng đóng một vai trò rất quan trọng. Dù bài post có chất lượng đến đâu mà đăng vào cái khung giờ mọi người không online thường xuyên thì sẽ giảm tương tác cũng như lượt tiếp cận.

Ở mỗi nền tảng mạng xã hội khác nhau thì khung giờ “vàng” để đăng bài hiệu quả không hề giống nhau. Cùng Digi Academy đi phân tích và đưa ra những giải pháp về thời điểm đăng bài trên FacebookInstagramTwitter… và các nền tảng khác nhé.

Khung giờ “vàng” của nền tảng LinkedIn

Mục đích ban đầu của mạng xã hội Linkedln là để phục vụ cho việc đăng các thông tin cá nhân như bản CV, Cover Letter, Resume… Cùng với đó các doanh nghiệp sẽ đăng việc làm lên để tìm ứng viên. Cho đến bây giờ, nó thực sự đã trở thành một mạng xã hội cung cấp cộng đồng cho các doanh nghiệp.

Đối tượng của mạng xã hội LinkedIn là những người đi làm, cao cấp hơn là những chuyên gia, nhà tuyển dụng. Vậy liệu chúng ta nên đăng bài vào thời gian họ đang đi làm hay thời gian họ đã trở về nhà sau một ngày dài làm việc mệt mỏi? Đến đây chắc hẳn ai cũng sẽ đoán ra thời gian thích hợp nhất cho đăng bài trên LinkedIn là từ 8 giờ sáng đến 6 giờ tối. Nhưng khung thời gian này còn có thể thu hẹp lại hơn nữa.

Thời điểm tốt để đăng bài trên LinkedIn là khi nào?
Thời điểm tốt để đăng bài trên LinkedIn là khi nào?

Thứ nhất, theo thống kê từ LinkedIn, thời điểm nhận được nhiều lượt truy cập nhất là khoảng thời gian giữa tuần, từ thứ Ba đến thứ Năm hàng tuần. Bởi trong khi thứ Hai thì mọi người còn đang mới bận với việc lên kế hoạch tuần và xử lý nốt công việc tuần cũ thì cuối tuần là lúc họ đang nghĩ về những buổi “chơi bời” trong thứ Bảy, Chủ Nhật.

Tiếp đến, mọi người cũng sẽ không dành thời gian toàn bộ của một ngày để truy cập LinkedIn. Có 3 thời điểm trong ngày nhận được nhiều lượt truy cập nhất:

  • 7h30 sáng – 9h30 sáng
  • 12 giờ trưa đến 2 giờ chiều
  • 5 giờ chiều – 6 giờ chiều

Đặc biệt bạn nên nhớ đừng bao giờ đăng lên LinkedIn nội dung vào buổi tối, nhất là từ sau 10 giờ đêm đến 6 giờ sáng hôm sau. Cuối tuần thì lại càng không thích hợp cho nền tảng này. Hãy bám sát các khung giờ đã được liệt kê ở trên đối với nền tảng mạng xã hội này.

Khung giờ “vàng” của nền tảng Twitter

Thời điểm là thuật ngữ, là yếu tố cực kỳ quan trọng trên nền tảng Twitter. Bởi vì mạng xã hội này sử dụng thuật toán newsfeed khá khác biệt với Facebook, Instagram hoặc LinkedIn.

Bạn có thể hiểu nôm na là, newsfeed của Twitter phụ thuộc rất lớn vào sự “hồi quy” của các Tweet. Tức là dù bài đăng có sớm hay muộn, cũ hay mới thì khi có 1 ai đó tweet lại thì nó sẽ hiển thị đầu tiên trên tường. Càng nhiều người tweet, thì nội dung đó càng được làm mới liên tục.

Theo nghiên cứu từ nguồn cấp dữ liệu RSS, hành vi của người dùng Twitter khá giống LinkedIn. Do đó khung thời gian vàng nên đăng bài của 2 nền tảng này là giống nhau.

Mọi người thường có nhu cầu check Twitter khi họ đang trên đường đến công ty bằng các phương tiện công cộng, hay như giờ nghỉ trưa và trước khi kết thúc một ngày làm việc. Những thời gian đó tâm trí của họ không dành cho công việc nên họ dễ xao nhãng vào Twitter hơn. Trong tuần, chúng ta vẫn nên đăng vào thứ Ba đến thứ Năm, và hạn chế các bài post vào ban đêm nhé!

Khung giờ “vàng” của nền tảng Instagram

Instagram được tạo ra cho thiết bị di động và rất hiếm khi được sử dụng trên máy tính để bàn hay laptop. Vì thế đối tượng sử dụng Instagram sẽ là những người có xu hướng dùng smartphone. Thuật toán của Instagram sẽ xếp hạng các bài đăng theo hành vi và mối quan hệ của người dùng, sở thích, tính kịp thời và mức độ tương tác…

Điều này có nghĩa là ngay cả khi bạn đăng vào thời điểm hoàn hảo, những người theo dõi Instagram bạn vẫn có thể không thấy bài đăng của bạn ở đầu nguồn cấp dữ liệu của họ.

12h - 13h đến 6h - 10h là thời điểm tốt để đăng bài trên Instagram
12h – 13h và 6h – 10h là thời điểm tốt để đăng bài trên Instagram

Do đó với riêng nền tảng này, chiến lược nội dung là vô cùng quan trọng. Tất nhiên thì theo thống kê của Instagram, giờ ăn trưa trong tuần (12h đến 13h) và buổi tối (từ 6h đến 10h) vẫn nhận được nhiều lượt truy cập. Đặc biệt, thứ Bảy cũng gia tăng số lượng người dùng, đặc biệt là vào cuối buổi chiều và buổi tối. Theo các chuyên gia, Chủ Nhật là thời gian để “nghỉ ngơi” vì vậy mọi người sẽ không muốn nạp quá nhiều thứ vào đầu trong ngày này.

Khung giờ “vàng” của nền tảng Facebook

“Gã khổng lồ” Facebook cho biết hiện tại đã có khoảng 2,3 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng. Do số lượng người dùng khổng lồ và sự đa dạng lớn trong nhân khẩu học. Vì thế gần như bạn sẽ không thể lựa chọn thời gian tốt nhất để đăng lên mạng xã hội này. Nó hoàn toàn phụ thuộc vào đối tượng người xem.

Dù vậy, bạn vẫn có thể nắm một số nguyên tắc đúc kết từ thực tế để tăng cơ hội “viral” trên Facebook. Ví dụ như thời điểm từ thứ 5 đến cuối tuần, vào buổi tối sau 8h. Ngoài ra, nếu bạn muốn rõ hơn về đối tượng độc giả, cũng như khung giờ “vàng” thì bạn nên sử dụng công cụ Facebook Analytics. Công cụ này sẽ phân tích tất cả những dữ liệu bạn cần biết cho doanh nghiệp của mình.

Hãy thử đăng bài vào những khung thời gian trên ở các nền tảng này để kiểm nghiệm về khung giờ “vàng” nhé. Dù vậy, bạn cần lưu ý rằng phải trau chuốt nội dung nữa vì dù gì thì đối tượng của bạn sẽ luôn vị thu hút bởi những bài đăng thú vị và đánh trúng Pain Point. Các thuật toán của mạng xã hội thay đổi liên tục, do đó bạn nên cập nhật thường xuyên để tự cho mình những chiến lược hợp thời nhất.

0856 9999 59