Quảng Cáo GDN Là Gì? Tại Sao Doanh Nghiệp Cần Đến GDN?

Quảng Cáo GDN Là Gì? Tại Sao Doanh Nghiệp Cần Đến GDN?

Quảng cáo GDN là gì? Nếu bạn là người mới học Digital marketing hoặc đã tìm hiểu về nghề này thì chắc hẳn bạn đã biết hoặc nghe qua hình thức quảng cáo này rồi. GDN đang trở thành kênh quảng cáo hàng đầu của các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp lớn.

Vậy GDN là gì? Tại sao doanh nghiệp lại cần đến quảng cáo GDN? Hãy cùng Digi Academy tìm hiểu về định nghĩa GDN là gì và những lợi ích mà GDN mang lại cho doanh nghiệp là gì nhé!

Quảng cáo GDN là gì?

GDN là gì? GDN là viết tắt của Google Display Networks. Quảng cáo GDN là một hệ thống quảng cáo hiển thị, cho phép các nhà quảng cáo đặt banner, hiển thị nội dung quảng cáo dưới dạng hình ảnh, text, video, mobile lên các hệ thống website liên kết với Google.

Các đơn vị liên kết chạy Google tại Việt Nam phần lớn đều là các báo lớn như Zing, VnExpress, Dân Trí, Tuổi Trẻ, Youtube, 24h,… Cho nên quảng cáo Google Display Network ở Việt Nam phần lớn được dùng để quảng bá, tăng độ phủ thương hiệu chứ ít nhằm mục đích là bán hàng như Google Ads hay Facebook Ads.

Ở Việt Nam, rất ít công ty nhỏ đầu tư vào GDN. Theo họ, mẫu quảng cáo Google Display Network này kém hiệu quả, không có tỷ lệ chuyện đổi ngay lập tức cho công ty được. Nếu không tính những đơn vị chạy Google Remarketing, thì bạn sẽ thấy quảng cáo GDN hầu hết toàn các công ty trong lĩnh vực bất động sản, xe hơi hoặc những ông lớn ngành FMCG.

Khi nhắc đến Remarketing, thì về cơ bản cơ chế hiển thị quảng cáo của Google Display Network và Google Remarketing là giống hệt nhau. Nói cách khác thì “Google Remarketing chính là tập con thuộc Google Display Network”.

Tại sao doanh cần đến quảng cáo GDN?

Năm 2018, hơn 60% dân số Việt Nam dành trung bình 7 giờ/ ngày để sử dụng internet, GDN tiếp cận hơn 90% số người sử dụng internet với mạng lưới website và ứng dụng lớn giúp sản phẩm của doanh nghiệp được nhiều người biết đến.

Quảng cáo GDN hiển thị số lượt xem, lượt click, chi phí quảng cáo của mỗi chiến dịch và hiển thị về độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý của từng khách hàng. Từ đó, giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí để tìm ra khách hàng tiềm năng phù hợp.

Sau đây là một số lợi ích mà quảng cáo Google Display Network mang lại cho doanh nghiệp.

Tiếp cận chính xác khách hàng tiềm năng

Quảng cáo GDN tiếp cận chính xác khách hàng tiềm năng
Quảng cáo GDN tiếp cận chính xác khách hàng tiềm năng

GDN có độ phủ sóng tiếp cận hơn 90% triệu người sử dụng Internet toàn cầu thông qua các website nổi tiếng khác nhau. Bên cạnh đó, nó còn có khả năng tạo ra nhu cầu từ khách hàng bằng cách tiếp cận chính xác khách hàng tiềm năng một cách chi tiết và đúng lúc thông qua nhắm mục tiêu như:

  • Nhắm mục tiêu theo website: Trước khi muốn quảng cáo sản phẩm/dịch vụ, doanh nghiệp cần nghiên cứu khách hàng tiềm năng của họ thường xuyên truy cập vào những website nào.
  • Mục tiêu nhân khẩu học: giới tính, ngôn ngữ, sở thích, độ tuổi, nghề nghiệp… trên các trang mạng hiển thị khác nhau.
  • Nhắm mục tiêu theo chủ đề: có rất nhiều chủ đề đa dạng ở mỗi website, doanh nghiệp cần chọn chủ đề phù hợp với sản phẩm/dịch vụ để quảng cáo hiển thị hiệu quả nhất.

Như đã đề cập ở phần quảng cáo GDN là gì, thì hình thức quảng cáo còn có một tiện ích rất hữu tích cho các doanh nghiệp khi sử dụng quảng cáo GDN là phương pháp Re-marketing (tiếp thị lại) cho phép banner quảng cáo lại sản phẩm/dịch vụ với các khách hàng tiềm năng đã tương tác với quảng cáo trước đó và giúp gia tăng độ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp một cách hiệu quả.

Vì vậy, để chiến dịch quảng cáo đem lại hiệu quả tốt nhất cho doanh nghiệp, doanh nghiệp cần kết hợp các mục tiêu để có thể tiếp cận chính xác khách hàng tiềm năng của mình.

Có nhiều định dạng quảng cáo

Hiển thị banner đa dạng (văn bản, hình ảnh, text, video) và với nhiều kích thước khác nhau giúp cho khách hàng chú ý đến sản phẩm. Ngoài ra, banner GDN giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả quảng cáo và tăng nhân diện thương hiệu.

Một số hình thức quảng cáo Google Display Network
Một số hình thức quảng cáo Google Display Network

Hơn thế nữa, quảng cáo GDN cho phép doanh nghiệp theo dõi và điều chỉnh quảng cáo mọi lúc mọi nơi phù hợp với mục tiêu của mỗi doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp tối ưu hóa hiệu quả chiến dịch quảng cáo.

Hình thức thanh toán linh hoạt phù hợp với ngân sách

Quảng cáo GDN giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm tối đa chi phí với phương pháp thanh toán linh hoạt. Phương pháp thanh toán hiện nay và phù hợp với ngân sách được doanh nghiệp hay sử dụng là:

  • CPC (Cost per click): phương pháp trả tiền cho 1 lần click chuột
  • CPM (Cost per 1000 impressions): phương pháp trả tiền cho 1000 hiển thị
Hình thức thanh toán giúp tiết kiệm tối đa chi phí
Hình thức thanh toán giúp tiết kiệm tối đa chi phí

Ngoài ra, quảng cáo CPD (Cost per Duration) – quảng cáo tính tiền trong một khoảng thời gian thời gian cụ thể cũng được các doanh nghiệp tin dùng với chi phí hợp lí. Doanh nghiệp có thể tham khảo các phương pháp thanh toán trên để thực hiện chiến dịch quảng cáo phù hợp với ngân sách và mục tiêu của từng doanh nghiệp.

Đi đôi với những ưu điểm trên thì tất nhiên quảng cáo GDN cũng có những mặt hạn chế riêng. Chẳng hạn như vị trí quảng cáo được xếp ngẫu nhiên, không kiểm soát được vị trí xuất hiện. Cộng với việc trên thị trường cạnh tranh, có thể không chỉ mình bạn chạy GDN, đối thủ cũng có thể chạy GDN trên cùng một vị trí với bạn.

Tuy nhiên, 2 nhược điểm trên cũng chẳng đáng là bao so với số ưu điểm mà quảng cáo GDN mang lại. Nếu như bạn bắt đầu chạy thử quảng cáo này, chúng tôi khuyên bạn nên chạy thêm cả Google Remarketing để đạt được hiệu quả tối ưu nhất. Giả sử bạn bỏ ra 1 triệu đồng mỗi ngày để chạy quảng cáo GDN thì việc bỏ thêm 200 – 300 nghìn nữa để chạy Remarketing sẽ tăng hiệu quảng cáo hơn.

0856 9999 59